Đức Minh lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính
Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ là một trong những công việc quan trọng trong quá trình xây dựng cán bộ, công chức thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian qua xã Đức Minh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng đến việc khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản hồi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần nâng cao tiêu chí xây dựng chính quyền thân thiện.
Để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, UBND xã Đức Minh đã ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 12/6/2024 về việc khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã Đức Minh năm 2024. Quá trình khảo sát, người dân sẽ được cung cấp các câu hỏi thông qua phiếu khảo sát mỗi thôn, bon 20 hộ gia đình/thôn/bon trên 8/16 thôn, bon trên địa bàn xã. Nội dung khảo sát sự hài lòng của người dân sẽ được phân loại ở từng lĩnh vực thủ tục hành chính, khảo sát ý kiến của người dân về thái độ, trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ, hướng dẫn tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của công chức trực tiếp giải quyết TTHC với người dân, đặc biệt trên các lĩnh vực mà người dân quan tâm, với số lượng giao dịch nhiều trong năm như đất đai, xây dựng, chính sách xã hội, căn cước công dân, BHYT, tư pháp,...
Thông qua việc khảo sát lấy ý kiến tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác CCHC. Kết quả khảo sát sẽ là căn cứ để UBND xã tham mưu đề xuất lên cấp trên có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo
Thu Bắc - Công chức Văn phòng - Thống kê